23/02/2017

Hướng dẫn an toàn trong sử dụng bếp Gas

 Để giúp quý khách hàng có thể sử dụng & bảo quản thiết bị bếp gas của mình an toàn và hiệu quả. Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng mẹo nhỏ đảm bảo an toàn trong sử dụng bếp gas.
– Bình chứa gas phải luôn đặt thẳng đứng, đặt khu riêng biệt, cách xa nguồn lửa không để gần nơi có nguy cơ phát nổ (thiết bị điện, công tắc). Khoảng cách các bình ga đến các nguồn lửa trần tối thiểu 1 đến1,5m.
– Không để thiết bị đè lên dây dẫn mềm & không để dây dẫn mềm quá gần nguồn nhiệt thiết bị sử dụng
Khi sử dụng xong bếp gas, phải luôn khóa van gas trên đầu bình gas,
– Trong trường hợp bếp bật nhiều lần nhưng không cháy thì cần phải dừng lại 1 phút để phân tán hết gas sau đó mới bật thử lại
– Không dùng nguồn lửa ngoài để mồi bếp
 
Thiết bị sử dụng Gas
– Khi đun nấu, không để các vật dễ cháy như giẻ lau, đồ nhựa ở gần bếp đun. Đun nấu xong với bếp gas công nghiệp hay bất cứ bếp ga cá nhân, gia đình nào cũng phải đóng van xả khí ở bình gas trước, sau đó mới tắt hết lửa ở bếp với các nguồn nhiệt gần đó.
– Chú ý tắt điều áp & khóa van khi không sử dụng. Không tự ý tháo gỡ hay sửa chữa van bình Ga.
LƯU Ý
Khi có sự cố rò rỉ gas cần đóng ngay van xả gas, không bật công tắc điện, mở hết cửa đi, cửa  của phòng bếp, không cho người ngoài vào khu vực bếp.
– Thường xuyên kiểm tra tình trạng ống dẫn ga, kẹp và các mối nối… để thay thế khi xuất hiện dấu hiệu hư hỏng. Nên thay ống dẫn ga của bếp gas sau ba năm sử dụng,
Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích cho Quý khách hàng

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *